เอนกาย พักใจ สัมผัสบรรยากาศอิงแอบผืนนา ที่อบอวลด้วยความหอมหวานของดอกไม้นานาพันธุ์

 |  March 15, 2021

Read this article in English

เมื่อลมร้อนพัดหวนมาทักทายเราอีกครั้ง คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เอนกายคลายร้อนในมุมสงบ รับลมโชยอ่อนๆ แวดล้อมไปด้วยท้องนาผืนใหญ่และต้นไม้ใบหญ้าหลากสีสัน

Rosario Oasis Resort ในย่านอำเภอสันทรายเห็นจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มอบทั้งความสุขกาย สบายใจ เพราะที่นี่ไม่เพียงแต่จะอำนวยความสะดวกด้วยห้องพักตากอากาศอันอบอุ่น ที่เหมาะกับคู่รัก หรือวิลล่าสำหรับครอบครัว โอ่โถงด้วยเฟอร์นิเจอร์และตบแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้สไตล์วินเทจชวนฝัน ที่เสริมบรรยากาศและมอบความรู้สึกราวกับว่ากำลังหลุดเข้าไปอยู่ในเทพนิยาย ภายในยังมีบริเวณอันร่มรื่นที่เหมาะสำหรับการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน รวมไปถึงกิจกรรมสำหรับคู่รักและครอบครัว

ที่เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่ก็คือบรรดาอาหารที่นำเสนอได้อย่างเก๋ไก๋ สะดุดตา ที่นิยามได้ว่า “สวยรูป จูบหอม” เพราะนอกจากรสชาติที่เยี่ยมยอดแล้ว การเลือกใช้จานชามช้อนส้อมผสานกับความช่างคิดประดิดประดอยของเชฟยังสามารถครีเอทแต่ละเมนูออกมาได้สวยงามจนน่าทึ่ง เปรียบประหนึ่งงานศิลปะกันเลยทีเดียว

แต่ละจานของที่นี่โดดเด่นด้วยสีสันของดอกไม้ ที่นำมาตกแต่งและเป็นส่วนผสมในอาหาร อย่างจานสลัดดอกไม้ ที่ดัดแปลงจากเมนูก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ด้วยการนำดอกไม้กินได้มาทำเป็นไส้ คู่กับหมูสับและหมูยอ เสิร์ฟมาในน้ำจิ้มรสเด็ดสองสไตล์ จี๊ดจ๊าดได้ทั้งในแบบออริจินัล และในสูตรที่ผสมด้วยครีมมายองเนส

อีกจานที่อร่อยได้คำโตก็คือ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ซี่โครงหมูเนื้อนุ่ม ที่เสริมเติมความหวานละมุนด้วยดอกไม้ทานได้หลากสีสัน อร่อยเพลินเกินห้ามใจ

ขนมจีนน้ำพริก อาหารทางภาคกลางที่หาทานค่อนข้างยาก เชฟได้นำมาปรับสูตรและรสชาติที่ไม่ว่าใครก็อร่อยได้ รสชาติไม่เผ็ดและมันเลี่ยนจนเกินไป ใช้เนื้อหมูแทนเนื้อกุ้ง ทานอร่อยกับดอกไม้ทอดเท็มปุระ

เมนูเด็ดที่เชฟภูมิใจนำเสนอ ก็คือเซ็ตน้ำพริก ที่มีทั้งน้ำพริกลงเรือ น้ำพริกอ่อง น้ำพริกไข่เค็ม และหลนเต้าเจี้ยว จัดเสิร์ฟมาบนชั้นอย่างสวยงาม พร้อมกับเครื่องเคียงที่หลากหลาย ทั้งผักสด แคบหมูติดมัน หมูหวาน และไฮไลท์อย่างทูน่าฟู ที่จิ้มทานคู่กันกับน้ำพริกได้อย่างไม่มีเบื่อ

แม้แต่จานทานง่ายที่เราคุ้นเคยกันดี อย่างข้าวผัดกุ้ง และมัสมั่นไก่ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับโรตี ก็นำเสนอความเป็นไทย ผ่านรสชาติและการนำเสนอได้อย่างน่าประทับใจ

อีกหนึ่งไฮไลท์ก็คือจานสเต็กที่นำใบกัญชาที่ได้รับใบรับรองอย่างถูกต้องเป็นส่วนผสม มีให้เลือกอร่อยทั้งหมูและเนื้อ ราคาเริ่มต้นที่จานละ 280 บาท ทานแล้วทั้งอารมณ์ดี ทั้งดีต่อสุขภาพ

ที่นี่ยังพร้อมเสิร์ฟ Afternoon Tea ที่มาพร้อมขนมหวานหลากหลายรูปแบบอบสดใหม่จากเตา อย่างพานาคอตต้าสตรอเบอรี่ มองบลังมันม่วง แครมบรูว์เล บราวนี่ มาการอง ที่ตัดเลี่ยนด้วยเมนูคาวอย่างไข่กระทะ ไก่สเต๊ะ แซนด์วิชทูน่า ที่อร่อยได้พอดีคำกับชารสละมุน เสิร์ฟให้แขกผู้มาเยือนตลอดทั้งวัน ซึ่งก็เหมือนกับการเติมพลังให้กับร่างกายทั้งอาหารกายและอาหารใจ ผ่านความสุนทรีย์และความสุขสงบของธรรมชาติสีเขียวขจีอย่างชื่นฉ่ำใจ

พร้อมสรรพกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว

Rosario Oasis Resort
161 วัดข้าวแท่น ซอย 2 ต.สันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
โทร. 053 000 668, 082 190 4805