ปางแฟน คอสตา จิบกาแฟแก้วธรรมดา ที่พิเศษในรสชาติและความใส่ใจ

 |  October 6, 2023

Read this article in English

จากคาเฟ่ริมน้ำท่ามกลางหุบเขาย่านดอยสะเก็ด ปางแฟน คอสตา มาพร้อมกับรสชาติและบรรยากาศใหม่ สไตล์ English Contemporary ที่ปรากฏตัวในอาคารอิฐทรงคลาสสิค ริมคันคลองชลประทาน ที่ให้กลิ่นอายยุโรป พร้อมมุมสบายๆ ที่ให้เราได้แวะเวียนมานั่งผ่อนคลาย พร้อมกับกาแฟถ้วยโปรด

เรื่องราวของปางแฟน คอสตา มีจุดเริ่มต้นจากการที่สองคู่รักเจ้าของร้าน อิ๊กคิว นิธิ สถิรเมธานนท์ ชายหนุ่มผู้หลงใหลในการชงกาแฟ และ แอ้ม ธนัชพร ศิริรัตน์ แฟนสาวผู้ชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ อิ๊กคิวจึงเริ่มศึกษา ลงลึกในทุกขั้นตอนการทำ และลองชงกาแฟในรสชาติตามสูตรที่ชอบดื่ม โดยเน้นเรื่องของรสชาติและคุณภาพ ทั้งสองให้นิยามเครื่องดื่มแต่ละแก้วจากปางแฟน คอสตา ว่าเป็น Simply Special หรือความธรรมดาที่แสนพิเศษ ส่งต่อความอร่อยด้วยความใส่ใจ ให้ความสำคัญกับรสชาติกาแฟที่ดื่มง่าย เข้าถึงง่าย เข้าใจง่าย ดื่มกี่ครั้งรสชาติก็ยังเหมือนเดิม ด้วยสูตรที่ลงตัวในแบบเฉพาะของทางร้าน กับเมล็ดกาแฟที่ชูรสชาติของแต่ละสายพันธุ์ได้อย่างชัดเจน คัดสรรมาเพื่อให้คอกาแฟได้รสสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ของเมล็ดกาแฟแต่ละสายพันธุ์ ซึ่งมีทั้งเมล็ดจากในท้องถิ่น ไปจนถึงเมล็ดกาแฟจากคอสตาริกา เอธิโอเปีย ที่ทางร้านคั่วเอง ครีเอทออกมาเป็นกาแฟแก้วคุณภาพ

เติมคุณค่าอร่อยเข้มคูณสองกับแก้วซิกเนเจอร์ Ginger Honey Latte กาแฟผสมน้ำขิงสกัดเข้มข้น เมนูสุดพิเศษที่อยากให้ได้ลิ้มลองกัน เป็นอีกตัวเลือกที่แปลกใหม่ กับความหอมเข้มที่เป็นเอกลักษณ์ของขิง ทว่ากลมกล่อมในรสชาติเมื่อผสมกับรสชาติของกาแฟ

Black Tea Milky ชาดำสูตรพิเศษของทางร้าน กับรสชาติความหอมละมุน ที่ไม่ซ้ำกับที่ไหน

สดชื่นได้ง่ายๆ กับรสชาติหวานอ่อนๆ ตามธรรมชาติของมะพร้าว ที่เมื่อนำมาผสมกับชาเขียวมัจฉะ หรือว่าลาเต้ จะช่วยขับรสชาติความหวานละมุน ดื่มชื่นใจ พร้อมปลุกให้ตื่นมาเจอกับความสดชื่นอย่างแน่นอน

นอกจากเมนูกาแฟแล้ว ทางร้านยังพร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูเครื่องดื่มทั้งอิตาเลี่ยนโซดา สมูทตี้ ให้ดื่มคู่กันกับเบเกอรี่หลากรูปแบบ พร้อมเปิดรับคอกาแฟได้แวะมาลิ้มลองกันในทุกๆวัน ไม่ว่าจะแวะมา grab and go ตอนเช้าก่อนเข้างาน แวะหามุมสงบนั่งพักผ่อนในวันสบาย หรือว่านั่งทำงานยาวๆ  หาอะไรเบาๆ ทานในช่วงเย็น ปางแฟน คอสตา ก็พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกโมงยาม

เปิดทุกวัน: 7.00 – 19.00 น.
GPS: https://goo.gl/maps/2DTP9uQqJbXaBXNc6