ปรีดากับชาดี ที่ลานชา ที เทอเรส โรงแรมรายา เฮอริเทจ

 |  July 30, 2021

ซ่อนตัวอยู่ ณ มุมสงบ บนพื้นที่ที่แม่น้ำปิงไหลผ่านในอำเภอแม่ริม ไม่ไกลนักจากตัวเมืองเชียงใหม่ โรงแรมรายา เฮอริเทจ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมอาคารสูงโทนสีขาว น้ำตาล ที่รายล้อมด้วยแมกไม้น้อยใหญ่นานาพรรณ กับการออกแบบที่ผสานเสน่ห์ของอัตลักษณ์ล้านนาเข้ากับการออกแบบสถาปัตยกรรมเพื่อให้เกิดความโดดเด่น สงบ สบาย ที่มาพร้อมบรรยากาศและรสชาติของอาหารที่ผสมผสานระหว่างหลากวัฒนธรรมเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน

นอกจากความเงียบสงบ รื่นรมย์ใจ รายา เฮอริเทจ ยังมีลานชา ที เทอเรส กับมุมสบายๆ ที่เชื้อเชิญให้เรามานั่งเอนกายบนโซฟากว้างพร้อมจิบชาหอมๆ ยามบ่าย ในบรรยากาศเปิดโล่งบนระเบียง ที่หันหน้าเข้าหาแม่น้ำปิง ตกแต่งอย่างโดดเด่นด้วยการใช้สีครามตัดกับสีครีมอ่อนของหวายธรรมชาติ และโคมไฟซึ่งดัดแปลงมาจากถังหมักใบชาขนาดใหญ่ โดยลานชา ที เทอเรส ให้บริการเครื่องดื่มและอาหารว่างเมนูต่างๆ ที่หมุนเวียนไปตามฤดูกาลของวัตถุดิบพื้นถิ่น รวมถึงชุดน้ำชายามบ่ายเป็นประจำทุกวัน

เริ่มจากคัดสรร ชาดอกพะยอมเมืองเหนือ ที่ให้กลิ่นนุ่มนวลราวไอหมอกในยามเช้า รสชาติเบาบางแต่มีเสน่ห์เฉพาะตัวตามคุณสมบัติของชาคุณภาพสูงที่พบได้เฉพาะพื้นที่ และเก็บได้เพียงปีละครั้ง ผ่านกระบวนการเก็บรักษากลิ่นและรสชาติอย่างพิถีพิถัน ชาถ้วยนี้จึงให้รสและความรู้สึกพิเศษที่หาไหนไม่ได้ง่ายๆ

ชาสมุนไพรสด ออร์แกนิค ความลงตัวของสมุนไพรไทย ผสมผสานสัดส่วนสมุนไพรสดใหม่อย่าง ตะไคร้ ขิง สะระแหน่ ได้อย่างกลมกลืน จนเกิดรสชาติและกลิ่นหอมหวานอันเป็นเอกลักษณ์ เป็นชาซิกเนเจอร์แห่งการพักผ่อนยามบ่ายที่น่าจดจำ

ชาดีต้องคู่กับอาหารว่างรสอร่อย ซึ่งแต่ละอย่างสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Crossroads ที่หยิบจับเอาวัตถุดิบจากประเทศเพื่อนบ้าน และผสมผสานรสชาติจากหลากวัฒนธรรมการกิน ที่เชฟได้นำมาดัดแปลง และลงมือรังสรรค์ทุกองค์ประกอบอย่างมีศิลปะ

ข้าวเม่าคลุก ข้าวเม่าห่อไส้ถั่วเหลือง คงกลิ่นหอมของข้าวเม่า รสสัมผัสนุ่ม คลุกเส้นมะพร้าวเสริมความกรุบกรอบ

ขนมเปี่ยง หรือขนมลิ้นหมา ขนมไทยยวนที่หาทานได้ยาก ทำมาจากแป้งข้าวเหนียวดอกอัญชัญที่เชฟได้ทำขึ้นเอง แล้วนำมานึ่ง ปั้นเป็นม้วนก้อนขนาดพอดีคำ และราดด้วยซอสคาราเมลเพิ่มความหวาน รสสัมผัสนุ่มหนึบ รสชาติหวานพอดี

ขนมถั่วแปบ มีเอกลักษณ์ที่แป้งข้าวเจ้าเหนียวนุ่มห่อไส้ที่เป็นถั่วเหลือง แล้วนำไปนึ่ง โรยด้วยเส้นมะพร้าวอ่อนและงาดำ รสชาติหอมหวานมัน อร่อยแบบไทยๆ

เมี่ยงลาว หมูสับคลุกเคล้าด้วยถั่วและกะทิ ห่อเป็นลูกกลมๆ ในใบผักกาดดอง ทานพร้อมเครื่องเคียง อย่างพริก หอมแดงซอย ขิง กระเทียมเจียว และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ครบรสในหนึ่งคำ

กระเจี๊ยบยัดไก่กับหมูซอสเต้าเจี้ยวอินทรีย์ กระเจี๊ยบทอด ยัดไส้ไก่และหมู ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไท เพิ่มรสเค็มด้วยซอสเต้าเจี้ยวอินทรีย์ เสิร์ฟมาบนใบชะพลู

ปีกไก่อบซอสหม่าล่า ปีกไก่อบเนื่อนุ่ม ชุ่มด้วยซอสหม่าล่า รสเผ็ดซ่าสไตล์เสฉวน

ออกแบบประสบการณ์ Afternoon Tea ได้แล้ววันนี้ที่
ลานชา ที เทอเรส รายา เฮอริเทจ เชียงใหม่
เลือกสรรของว่าง 6 อย่าง (จัดเสิร์ฟอย่างละ 2 ชิ้น ต่อ 1 เซ็ต) ร่วมกับชา หรือกาแฟ ตามความต้องการ
ราคาชุดละ 990++ บาท

โปรโมชั่นพิเศษถึงเดือนกันยายน 2564
สั่ง Afternoon Tea 1 เซ็ต รับฟรีอีก 1 เซ็ต
สำรองโต๊ะ โทร. 0 53 111 670
www.facebook.com/RayaHeritage