จิบกาแฟ ปั่นเรือถีบ สังสรรค์มื้ออร่อย และสูดอากาศสดชื่น ที่ Horizon Village Resort และสวนพฤกษศาสตร์ทวีชล เชียงใหม่

 |  January 4, 2022
เทศกาลคริสต์มาสที่เราต่างตั้งตารอคอยใกล้เข้ามาทุกที นับเป็นช่วงเวลาดีดีที่จะได้เติมเต็มความสุขส่งท้ายปี ให้รางวัลกับชีวิตด้วยการพักผ่อนและเฉลิมฉลอง อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันกับครอบครัว และบ้านกาแฟฮอไรซั่นก็นับเป็นหมุดหมายที่เหมาะแก่การได้มาใช้เวลาสบายๆ กับอาหารมื้อง่ายๆ ที่เชฟลงมือทำด้วยความใส่ใจ
ตั้งอยู่ในสวนพฤกษศาสตร์ทวีชล บ้านกาแฟฮอไรซั่นเปรียบดั่งบ้านเล็กในป่าใหญ่ ที่อบอุ่นด้วยบรรยากาศที่เคล้ากับรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ทางร้านต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขด้วยการเนรมิตบรรยากาศในธีมคริสมาสต์ เติมเต็มชีวิตชีวาด้วยการหยิบจับเอากล่องของขวัญ ต้นคริสต์มาส และภาพวาดมาประดับดา

นอกจากมุมสบายๆ ในบรรยากาศอันอบอุ่นแล้ว บ้านกาแฟฮอไรซั่นยังเติมเต็มความสุขผ่านอาหารมื้ออร่อย ที่มาในจานง่ายๆ ทว่าดีต่อใจ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ข้าวราดกุ้งผัดพริกไทยดำ ต้มยำกุ้ง สปาเก็ตตี้ขี้เมา แต่ละจานล้วนมาจากเชฟฝีมือระดับโรงแรม รีเฟรซความสดชื่นได้กับเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ สมูทตี้ ที่จีบคู่ทานกับเบเกอรี่ของทางร้านได้อย่างลงตัว

ความดีงามไม่ได้มีแค่นี้ เมื่อทานอาหารกันอิ่มท้องก็ถึงเวลาสำรวจสวนทวีชล ในอาณาจักร 302 ไร่แห่งนี้ เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ที่มาพร้อมกิจกรรมอันหลากหลายภายในบริเวณที่จัดไว้ให้สำหรับทุกเพศทุกวัย ทั้งปั่นจักรยานเที่ยวชมสวน ปั่นเรือถีบสูดอากาศสดชื่น หรือว่าเที่ยวชมให้อาหารสัตว์ในสวนสัตว์ขนาดย่อม ที่มีทั้งม้าแคระ อูฐทะเลทราย นกกระจอกเทศ กวาง กระต่าย และนกหลากสายพันธุ์ ทั้งสนามเด็กเล่นที่มีบ้านต้นไม้ หน้าผาจำลอง บ่อทรายให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นปลดปล่อยจินตนาการกันได้เต็มที่ แวะถ่ายรูปกันได้ที่บ้านขนมปังแสนน่ารักที่มีมุมถ่ายภาพ และของเล่นขนาดจิ๋วให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลิน อีกจุดที่ไม่ควรพลาดก็คือสตูดิโอทวีชล โซนใหม่ที่จัดมุมสวยๆ ไว้ให้แวะถ่ายรูปโดยเฉพาะ
หลีกหนีความวุ่นวายในตัวเมือง แล้วมาดื่มด่ำรับลมเย็นๆ เก็บบรรยากาศแห่งลมหนาวส่งท้ายปีกันที่สวนทวีชล ก็นับว่าเป็นการได้เติมพลังกายพลังใจที่ดีก่อนที่จะเริ่มปีถัดไป

 
บัตรเข้าชมสวน: ผู้ใหญ่ 86 บาท เด็ก 43 บาท
เปิดทุกวัน: 8.30-17.00 น.
โทร. 053 292 381 / 098 9835896